top of page
ketoan123ab

QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY Ở NƯỚC TA

Đã cập nhật: 11 thg 4

Quy trình thành lập công ty tại Việt Nam bao gồm các bước chính sau:


Bước 1: Lựa chọn hình thức pháp lý

Như đã đề cập, các hình thức pháp lý phổ biến khi thành lập công ty ở Việt Nam bao gồm công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân. Việc lựa chọn hình thức pháp lý phù hợp sẽ ảnh hưởng đến các bước tiếp theo trong quy trình thành lập.


Quy trình thành lập công ty 3


Bước 2: Xác định tên và trụ sở công ty

Khi thành lập công ty, cần xác định tên công ty, đảm bảo tên không trùng lặp với các doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, cũng cần xác định địa điểm đặt trụ sở chính của công ty, đáp ứng các yêu cầu về pháp lý.


Bước 3: Soạn thảo Điều lệ công ty

Điều lệ công ty là văn bản quan trọng quy định về mô hình tổ chức, hoạt động, quyền và nghĩa vụ của các thành viên. Nội dung Điều lệ phải tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.


Quy trình thành lập công ty 2



Bước 4: Góp vốn & thành lập công ty

Các thành viên sáng lập công ty cần góp đủ vốn điều lệ theo quy định. Sau đó, tiến hành các thủ tục cần thiết để thành lập công ty như:

Đăng ký kinh doanh tại Phòng Đăng ký Kinh doanh

Đăng ký mã số thuế tại Cơ quan Thuế

Đăng ký sử dụng con dấu


Bước 5: Hoàn thiện các thủ tục, giấy phép

Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh, công ty có thể cần các giấy phép, chứng chỉ riêng như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, v.v. Cần hoàn thiện các thủ tục này để được phép hoạt động hợp pháp.


Bước 6: Triển khai những hoạt động kinh doanh

Sau khi hoàn tất các bước trên, công ty có thể chính thức triển khai hoạt động kinh doanh, bắt đầu tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng, v.v.

Quy trình thành lập công ty có thể khác nhau tùy theo hình thức pháp lý và ngành nghề kinh doanh, nhưng các bước cơ bản vẫn giống nhau. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quá trình thành lập công ty sẽ diễn ra suôn sẻ.


Quy trình thành lập công ty 1


Kết luận

Thành lập một công ty tại Việt Nam là một quá trình phức tạp, đòi hỏi nhiều yêu cầu và thủ tục cần đáp ứng. Tuy nhiên sự chuẩn bị và thực hiện đúng quy trình, bạn hoàn toàn có thể vượt qua tất cả các bước một cách suôn sẻ. Mong là những chia sẻ về quy trình thành lập công ty Kế Toán Phạm Gia cung cấp sẽ giúp ích cho bạn.


15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page